|
LPA ปี พ.ศ.2562 |
|
|
|
หมวด 3 การจัดการข้อร้องเรียน |
3.1 ร้อยละของข้อร้องเรียนต่อ อปท.ที่ดำเนินการสำเร็จลุล่วง |
|
ข้อ |
URL |
คำอธิบาย |
1) มีการมอบหมายหน่วยงาน/จนท.รับผิดชอบของหน่วยงาน |
|
|
2) คำสั่งแต่งตั้งจนท.รับผิดชอบ |
|
|
3) ทะเบียนรับเรื่องร้องเรียน |
|
|
4) หลักฐานการรายงานผลให้ทราบภายใน 15 วัน |
|
|
|
3.2 ร้อยละของข้อร้องเรียนที่มาจากศูนย์ดำรงธรรม ที่ดำเนินการสำเร็จลุล่วง |
|
ข้อ |
URL |
คำอธิบาย |
1) การดำเนินการจัดการข้อร้องเรียนสำเร็จลุล่วง หมายถึง มีการจัดทำบัญชีรับเรื่องราวร้องทุกข์ ร้องเรียนฯ และดำเนินการแก้ไขปัญหา หรือแจ้งผลความคืบหน้าให้ประชาชนทราบภายใน 15 วัน |
|
|
2) พ.ร.ฎ.ว่าด้วยหลักเกณฑ์และวิธีการบริหารกิจการบ้านเมืองที่ดี พ.ศ. 2546 |
|
|
3) ข้อมูลศูนย์ดำรงธรรมอำเภอ หรือจังหวัด |
|
|
|
หมวด 4 การบริการของประชาชน |
4.1 การอำนวยความสะดวกในการบริการประชาชน |
|
ข้อ |
URL |
คำอธิบาย |
1) แบบคำร้อง คำสั่งให้เจ้าหน้าที่บริการล่วงเวลา/พักเที่ยง หรือวันหยุดราชการ หลักฐานการใช้บริการในช่วงเวลาดังกล่าว การจัดสถานที่ หรือสิ่งอำนวยความสะดวก |
|
|
- มีเก้าอี้รับรองประชาชนผู้รับบริการ |
|
|
- มีป้าย/สัญลักษณ์บอกทิศทางหรือตำแหน่งในการเข้าถึงจุดให้บริการได้อย่างสะดวก และชัดเจน รวมทั้งที่ตั้งของจุดให้บริการ |
|
|
- มีแผนผังกำหนดผู้รับผิดชอบแต่ละขั้นตอนและช่องทางติดต่อ |
|
|
- มีแบบคำร้องพร้อมทั้งตัวอย่างการกรอกข้อมูล |
|
|
- มีการให้บริการนอกเวลาราชการ หรือตามเวลาที่สอดคล้องกับผลสำรวจความต้องการของผู้รับบริการในพื้นที่ (มีบริการล่วงเวลา/พักเที่ยง หรือวันหยุดราชการ) |
|
|
- มีการออกแบบสถานที่คำนึงถึงผู้พิการ สตรีมีครรภ์ และผู้สูงอายุ |
|
|
- ให้บริการอินเตอร์เน็ต หรือ wifi |
|
|
- มีจุดบริการน้ำดื่มสะอาดเพื่อบริการประชาชน |
|
|
- มีห้องน้ำที่สะอาดและถูกสุขลักษณะรองรับบริการประชาชนอย่างเพียงพอ |
|
|
- มีระบบการขนส่งที่เข้าถึงสถานที่บริการเพื่อสะดวกต่อการเดินทาง |
|
|
- มีการออกแบบผังงานและระบบการให้บริการระหว่าง “จุดก่อนเข้าสู่บริการ” และ “จุดให้บริการ” ที่อำนวยความสะดวกทั้งสำหรับเจ้าหน้าที่และประชาชน |
|
|
- มีขนาดและพื้นที่ใช้งานสะดวกต่อการเอื้อมจับ |
|
|
- ในจุดที่สำคัญหรืออันตรายมีการออกแบบหรือให้สามารถมองเห็นได้ชัดเจนตามหลักสากลทั้งขณะยืนหรือรถล้อเลื่อน |
|
|
- มีการจัดให้มีแสงสว่างอย่างเพียงพอ |
|
|
- มีการจัดให้มีระบบคิวเพื่อให้บริการได้อย่างเป็นธรรม |
|
|
- มีจุดแลกรับในการช่วยอำนวยความสะดวกต่าง ๆ เช่น คัดกรองผู้ให้บริการ ให้คำแนะนำในการขอรับบริการหรือช่วยเตรียมเอกสาร |
|
|
- มีจุดประเมินผลความพึงพอใจ ณ จุดให้บริการในรูปแบบที่ง่ายและสะดวกต่อผู้ให้บริการ |
|
|
3) ตรวจสอบสัญญาณ wifi ของ อปท. การจัดมุมอินเตอร์เน็ต |
|
|
4) เอกสารประเมินความพึงพอใจ ฯลฯ |
|
|
|
4.2 ช่องทางการสื่อสารที่หลากหลายเพื่ออำนวยความสะดวกให้แก่ประชาชนที่จะติดต่อสอบถามหรือขอข้อมูล หรือแสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับการปฏิบัติงานของ อปท. |
|
ข้อ |
URL |
คำอธิบาย |
- การจัดตั้งศูนย์บริการร่วม |
|
|
- กล่อง/ตู้รับฟังความคิดเห็น อย่างน้อย 3 จุด ในพื้นที่ของ อปท. ที่ไม่ซ้ำกับจุดที่ตั้ง (ชุมชน/หมู่บ้าน) |
|
|
- ตู้ ปณ.ของ อปท. |
|
|
- การประชุมรับฟังความคิดเห็น |
|
|
- การสัมภาษณ์รายบุคคล |
|
|
- การให้บริการช่องทางอื่น ๆ เช่น เว็บไซต์ |
|
|
- Facebook |
|
|
- Line |
|
|
- โทรศัพท์ |
|
|
- โทรศัพท์สายด่วน |
|
|
|
4.3 การประเมินความพึงพอใจของประชาชน ณ จุดบริการ |
|
ข้อ |
URL |
คำอธิบาย |
- หลักฐานแบบประเมินความพึงพอใจ |
|
|
- รายงานผลการประเมินความพึงพอใจ |
|
|
- การประเมิน ณ จุดบริการ |
|
|
|
หมวดที่ 5 ระบบควบคุมภายในและการตรวจสอบภายใน |
5.1 การประเมินผลการจัดวางระบบควบคุมภายใน ระดับส่วนงานย่อย (สำนัก/กอง) แบบ ปค.4 และแบบ ปค.5 ตรวจสอบเอกสารจาก |
|
ข้อ |
URL |
คำอธิบาย |
1) หลักเกณฑ์กระทรวงการคลังว่าด้วยมาตรฐานและหลักเกณฑ์ปฏิบัติการควบคุมภายในสำหรับหน่วยงานของรัฐ พ.ศ. 2561 |
|
|
2) หัวหน้าส่วนงานย่อย หมายถึง ผู้อำนวยการสำนัก/กอง |
|
|
|
5.2 การประเมินผลการจัดวางระบบการควบคุมภายใน ระดับหน่วยรับตรวจตามแบบปค.1 แบบ ปค.4 แบบ ปค.5 และแบบ ปค.6 (กรณีที่มีผู้ตรวจสอบภายในหรือมอบหมายให้ผู้ปฏิบัติหน้าที่ผู้ตรวจภายใน) ตรวจสอบเอกสารจาก |
|
ข้อ |
URL |
คำอธิบาย |
1) แบบรายงานระดับหน่วยรับตรวจตามแบบ ปค.1 แบบ ปค.4 แบบ ปค.5 และแบบ ปค.6 |
|
|
2) หนังสือนำส่งรายงานให้ผู้กำกับดูแล (ผวจ. กรณี อบจ./ทน./ทม. และ นอภ. กรณี ทต./อบต.) |
|
|
|
|
1 (2) 3 4 5 6 ....หน้าสุดท้าย >> 34 |